Chuyên mục
VIDEO CLIP
<Tháng Mười Một 2025>
T2T3T4T5T6T7CN
27282930
Chuyên đề PHII
3112
3456789
1011
Chuyên đề
1213141516
171819
Tọa đàm(20/11)
20212223
24252627282930
1234567
Tin tức sự kiện
Giờ học của học sinh Trường TH Nguyễn Văn Trỗi

Tiết học theo mô hình trường học mới VNEN

Học sinh ngồi theo năm nhóm, thảo luận kiến thức, phần nào chưa hiểu thì nhờ cô hỗ trợ... là cách học theo mô hình trường học mới VNEN.

14h 00, tiết học Lịch sử theo mô hình trường học mới VNEN của lớp 5C trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Đắk Lắk) bắt đầu. Lớp học rộng rãi với bàn ghế được xếp thành năm nhóm, mỗi nhóm 4 học sinh. Do bàn ghế được xếp thành hình chữ U nên lớp có một khoảng không khá rộng.

Trước khi vào học, ban văn nghệ cho lớp khởi động bằng tiết mục múa hát vui nhộn ở khoảng rộng giữa lớp. Sau đó, học sinh phụ trách học tập kiểm tra bài cũ các bạn. Những câu hỏi được đưa ra và nhiều em giơ tay trả lời.



Cô giáo: Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đang hỗ trợ cho học sinh. Ảnh: Ngọc Quốc

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, giáo viên dạy môn Lịch sử bắt đầu giới thiệu bài học: Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam- Phong trào Xô Viết – Nghệ Tĩnh. Không cần để cô nhắc, Chủ tịch Hội đồng tự quản sau đó cho các nhóm nêu mục tiêu bài học (đã có trong sách giáo khoa) và nêu nhiệm vụ của các bạn để hoàn thành mục tiêu đó.

Chủ tịch Hội đồng tự quản dứt lời, các nhóm bắt đầu làm việc. Bốn thành viên mỗi nhóm, ai cũng sôi nổi đưa ra ý kiến. Lớp học không còn cảnh im phăng phắc như lớp truyền thống. Đột nhiên nhóm trưởng nhóm 3 giơ mặt mếu lên báo hiệu cần sự trợ giúp của cô.

Cô Hạnh tiến lại gần, các em nêu những vấn đề chưa hiểu và được cô giảng giải. Cô nói vừa đủ cho nhóm nghe chứ không phải giảng bài cho cả lớp. Khoảng 5 phút, cả năm nhóm giơ hình mặt cười thể hiện đã thảo luận xong. Cô cho từng nhóm trưởng đi kiểm tra chéo phần thảo luận của các nhóm khác, sau đó đưa ra một số câu hỏi để củng cố kiến thức phần đầu tiên.

Nếu như khi thảo luận, học sinh ngồi thành vòng tròn quanh bàn thì khi cô giáo giảng, hay viết lên bảng, các em tự động thay đổi tư thế, ngồi quay về phía cô. "Như vậy các em sẽ không bị mỏi cổ", cô Trường nói.

Cứ như vậy, các mục tiêu của bài học dần được hoàn thành. Cô gọi hai học sinh lên bảng, một bạn hỏi, một bạn trả lời. Những em ít giơ tay, hay còn nhút nhát sẽ được cô gọi nhiều hơn.

"Nhóm trưởng không cố định mà luân phiên để điều hành nhóm. Tất cả học sinh sẽ được gọi để phát biểu. Như vậy, các em vừa được học cách làm việc nhóm, vừa được thể hiện bản thân. Những em học tốt sẽ có cơ hội giúp bạn yếu nhiều hơn, và em nhút nhát cũng dần tự tin hơn trong giao tiếp", cô Hạnh nói.

Khi tiết học gần kết thúc, cô dành thời gian để học sinh đặt những câu hỏi liên quan đến bài học. Hai học sinh sẽ trợ giúp cho cô giải đáp thắc mắc của các bạn. Một số vấn đề khó cô giảng kỹ hơn để các em hiểu rõ.

"Là người từng dạy cả phương pháp cũ và giờ dạy theo phương pháp mới, bản thân tôi thấy rất thú vị. Học sinh không còn thụ động tiếp nhận kiến thức, các em đã thực sự làm chủ kiến thức qua các hoạt động thảo luận. Khoảng cách giữa cô và trò cũng được gần hơn",

 

v
 
Số lượt truy cập:
286963
 
Đang trực tuyến:
131
 

                                                        Trường Tiểu Học Nguyễn Văn Trỗi. Xã Quảng Điền, Huyện KrôngAna, Tỉnh Đắk Lắk

 NVT mang thông tin đến cho cho bạn                                Điện thoại: 05003.630006 . Email :  tieuhocnguyenvantroi@gmail.com

                                                                         NVT Liên hệ quảng cáo & truyền thông /Liên hệ tòa soạn

                                                                                                                                    Thông tin tòa soạn: 0977.101.560  - 01275.05.57.57

                                                                                                         quancao@nguyenvantroi.vn